Kinh nghiệm làm bài thi năng lực tiếng Nhật JLPT hiệu quả

>> Cách đạt điểm cao trong bài thi JLPT tiếng Nhật

Cách học Từ vựng tiếng Nhật hiệu quả nhớ lâu (文字・語彙 (mojigoi)

Có rất nhiều bạn sợ học từ vựng tiếng Nhật, nhất là chữ Kanji. Tùy vào từng Lever mà mỗi bài thi jlpt cần có lượng từ Kanji nhất định. Ví dụ như : ở Lever N5 cần học khoảng chừng 800 chữ Kanji, N4 là 200 chữ, N3 là 500, N2 là 1000 chữ và N1 là trên 2000 chữ Kanji .

 

Để học từ vựng tốt thì chỉ có cách học cần mẫn mỗi ngày. Hãy tạo cho mình một thói quen học từ vựng ( mỗi ngày học 5 – 10 từ tùy vào năng lực và trí nhớ của bản thân ). Ngoài ra, các bạn cũng cần nhớ cách đọc nữa, bởi trong bài thi tiếng Nhật cũng có phần đọc của từ vựng. Chỉ cần các bạn cần mẫn học thì chẳng mấy chốc bạn sẽ có một lượng từ vựng khổng lồ cho mình. Hãy nỗ lực học thật tốt để chinh phục mức cao nhất của tiếng Nhật nhé .

Cách học Ngữ pháp tiếng Nhật hiệu quả 文法 (bunpou)

Phần ngữ pháp tiếng Nhật thường là phần dễ nhất trong các đề thi năng lực tiếng Nhật. Phần này kiểm tra các kiến thức và kỹ năng về ngữ pháp được nhu yếu tùy thuộc vào từng Lever mà bạn ĐK dự thi .Khi bạn đã đọc và hiểu được ý nghĩa, cách dùng của các cấu trúc ngữ pháp, cũng như rèn luyện cần mẫn với các dạng câu hỏi ngữ pháp những năm trước thì sẽ không hề khó khăn vất vả để bạn hoàn toàn có thể đạt điểm số cao ở phần này .Ngoài ra, việc có cho mình một vốn ngữ pháp tốt cũng giúp cho bạn hiểu nội dung các bài báo thuận tiện hơn trong phần thi đọc .

Kinh nghiệm làm bài thi năng lực tiếng nhật jlpt hiệu quả

Kinh nghiệm làm bài thi năng lực tiếng nhật jlpt hiệu suất cao

Cách đạt điểm cao trong phần thi Đọc hiểu tiếng Nhật 読解 (dokkai)

Trong bài thi năng lực tiếng Nhật thì phần thi đọc hiểu tiếng Nhật được quan tâm hơn ở các Lever N2, N1. Các bạn cần chú ý quan tâm những điều sau để hoàn toàn có thể đạt điểm cao trong kỳ thi JLPT 7/2019 sắp tới, cũng như những kỳ thi sau này .

 

  • Hãy quan tâm phần gợi ý ở phía trước hoặc sau nội dung câu hỏi gạch dưới
  • Xem thật kỹ nội dung câu hỏi Open dưới dạng nghi vấn, phủ định. Ví dụ : Chẳng phải là … hay sao ?
  • Chú ý những từ nối có nghĩa trái với khẳng định chắc chắn đoạn văn sau những từ này thường có nội dung quan trọng. Ví dụ : Đoạn văn sau từ “ tuy nhiên ” thường là nội dung chính của đáp án
  • Chú ý các thông tin mấu chốt như tiêu đề, từ vựng được chú thích ở bên dưới đoạn văn để hiểu về chủ đề của đoạn văn
  • Hiểu được mục tiêu của đọc hiểu là nắm đúng chuẩn ý, quan điểm, các quan điểm của tác giả. Đặc biệt là những đoạn văn có chứa các từ : Chắc chắn là, nhất định là, chẳng phải là … hay sao. tôi nghĩ rằng, tôi cho là, không có gì khác hơn là … thường là nội dung chính .
  • Chú ý những đoạn văn có dạng định nghĩa, các định nghĩa ngôn từ, định nghĩa theo từ điển hay theo tác giả .
  • Chú ý những từ khóa được lặp lại nhiều lần. Đoạn văn có chứa từ khóa hầu hết là lý giải hoặc nêu quan điểm của tác giả. Nên tuyệt đối bạn không được bỏ lỡ .
  • Các câu hỏi dạng đúng – sai thì cần năm được phần viết sai không phải là đáp án .
  • Nếu gặp cách diễn đạt như : B chứ không phải A, thà là B hơn là A, B đúng hơn là A.. thì bạn nên xem kỹ B .

Cách đạt điểm cao trong phần thi Nghe tiếng Nhật 聴解 (choukai)

Phần thi nghe tiếng Nhật được cho là khó nhất trong đề thi năng lực tiếng Nhật, bởi ở mỗi câu hỏi tất cả chúng ta chỉ được nghe duy nhất 1 lần và phải vấn đáp thắc mắc ngay lập tức. Vì vậy, chiêu thức để bạn học hiệu quả phần Nghe đó là, nếu như bạn không hề vấn đáp câu hỏi nào, hãy bỏ nó lại đừng để mất thời hạn cho câu khác. Bạn sẽ không có thời hạn để xem lại những câu vấn đáp của mình. Vì vậy, hãy chọn những đáp án mà bạn cho là đúng nhất, ngay cả khi bạn đang chưa hiểu câu hỏi đang hỏi về yếu tố gì .

Cách tốt nhất để cải thiện kỹ năng nghe của bạn là luyện nghe tiếng Nhật nhiều hơn, có thể nghe qua những bài luyện nghe online hoặc đĩa CD, nghe qua tin tức tiếng nhật, xem truyền hình…

>> 50 bài nghe giáo trình Minna no Nihongo mp3

Hy vọng với kinh nghiệm làm bài thi JLPT hiệu quả trên, các bạn sẽ chinh phục kỳ thi JLPT thật tốt và tự tin chinh phục những trình độ cao hơn nữa trong tiếng Nhật. Chúc các bạn ôn luyện thật tốt và đạt điểm cao trong kỳ thi sắp tới.

Đánh giá của bạn
Các bạn nếu không nghe được audio, vui lòng gửi thông báo ở phần bình luận bên dưới. Ad sẽ chỉnh sửa trong thời gian sớm nhất, thanks các bạn nhiều nhiều !

Cấp báo đển quý bạn đọc. Hiện nay, Hẻm cũng đang cũng đang rất cần chút chi phí để duy trì website này, để duy trì kho sách nói quý báu miễn phí cho mọi người, nhất là các bạn trẻ, học sinh, sinh viên. vẫn nghe mỗi ngày.

- - - - - - - - - -

Nhưng quý bạn cũng biết đấy, chúng tôi còn không muốn có không gian quảng cáo nhỏ nào (trừ khi quá bế tắc), mà chủ yếu nương nhờ vào sự hào phóng của những cá nhân như bạn để trả tiền cho các dự án máy chủ, nhân viên và bảo quản dữ liệu, những cuộc tấn công mạng mỗi ngày. Những tặng phí của quý bạn dù nhỏ hay lớn đều cực kỳ ý nghĩa với anh em chúng tôi, thực sự rất lớn, rất có ý nghĩa.

Xem chi tiết dòng tâm sự từ Admin Hẻm Radio, và những kêu gọi khẩn thiết để duy trì website, và Donate tại đây.

Đăng ký
Thông báo để xem
guest
0 Bình Luận
Inline Feedbacks
Xen tất cả bình luận
Back to top button